แพนทาแกรม คือ ดาว 5 แฉก เป็นสัญลักษณ์ของธาตุ 5


แพนทาแกรม คือ ดาว 5 แฉก เป็นสัญลักษณ์ของธาตุ 5 ประกอดไปด้วย ดิน น้ำ ลม ไฟ สปิริต คับ โดยแฉกแต่ละแฉกแทนสัญลักษณ์ของธาตุ ส่วน แพนทาเคิล ก็คือ แพนทาแกรมที่มีงกลมล้อมรอบ แทนความหมายของผู้ที่เป็นหนึ่งเดียวกับธรรมชาติคือธาตุตามธรรมชาติ คือวงกลมล้อมดาว 5 แฉก

เพนทาแกรมและเพนทาเคิล มีมานานมากแล้ว ตั้งแต่ก่อนที่ศาสณาคริสต์จะเข้ามาในยุโรปซะอีก ริเริมด้วยชาว ฮิบรู (ก่อนท่จะเกิดศาสณาคริสต์ พวกที่อภยพเข้า) และเพเกนต์ต่างๆที่ยุโรป ส่วนชนิตก็แบ่งออกมาได้หลายๆแบบด้วยกัน เริ่มมาจากวงเวทย์ที่ยังไม่มีดาว และรูปร่างที่แน่นอน จำพวกรูปทรงคล้ายๆเส่นที่ประติดประต่อกันเป็นรูปทรงประหลาดตา ซึ่ง เดี๋ยวนี้เหลือไม่มากนัก แต่จะพบบ่อยในวงเวทย์ปีศาจ

เพราะว่าวงเวทย์นี้ พอศาสณาฮิบรูเข้ามามีบทบาท และศาสณาเก่าแก่ได้จางหายไป วงเวทย์พวกนี้เลยถูกลืมไป และพอศาสณาคริสต์เข้ายึดครองและมาค้นพบเข้าก็เลยจัดให้เป็นวงเวทย์ปีศาจไปซะงั้น

เพนทาแกรมและเคิม ก็เลยถือกำเนิดขึ้นมา เพราะว่าพวกนี้เชื่อถือในรูปทรงของดาว 4 แฉก 5แฉก 6แฉก ก็ว่ากันไป และจะเห็น ด้วยว่ามีการพัฒณาของวงเวทย์ จากเดิมที่มีแต่เส่นและรูปทรง ก็จะเกิด มีคำ คาถา และชื้อต่างๆใส่ลงไป หลังจากนั้น ก็ได้มาการพัฒณาของวงเวทย์ขึ้นเรื่อยๆ โดยการใช้ดาวมากขึ้น วงกลมมากขึ้น เครื่องหมายที่มีพลังมากขึ้น

ชาวเพเกนต์สมัยนี้จะพกเครื่องรางวงเวทย์แบบง่ายๆอย่าง เพนทาเคิลที่มีคำว่า te tra gram ma ton ที่มีความหมายถึงพระเจ้า และการปกป้อง และลัทธิบูชาปีศาจก็ได้เอาวงเวทย์สมัยโบราณมาใช้ทำพิธีของพวกเค้า (ซึ้งบางกลุ่มได้ใช้โดยไม่ไม่รู้ความหมายของมัน) จนทำให้สังคมคิดว่าเพนทาแกรมเป็นสิ่งที่มาคู่กะลัทธิบูชาซาตาน

สรุปก็คือ เพนทาเคิลและเพนทาแกรม คือเครื่องหมายที่มีประวัติศาสตร์ความเป็นมาที่ยาวนานกว่า 2000 ปี และได้มีผู้คนศรัทธาในเครื่องหมายนี้มาเป็นเวลานานมาก การที่จะใช้วงเวทย์เพนทาแกรม ที่ผ่านการพัฒณามาอย่างยาวนานก็ต้องยากด้วยเช่นกัน ผมก็ไม่แน่ใจเหมือนกัน ว่ายิ้งเก่า จะยิ้งขลังรึป่าว แต่ที่แน่ใจคือวิธีการใช้มัน ขึ้นอยู่กับจิตใจของคุณเอง

-

ขับเคลื่อนโดย Blogger.