การตั้งพานครูแสดงความศรัทธาเครื่องราง ของขลัง วัตถุมงคล





การตั้งพานครูนั้น นิยมทำในวันอังคารหรือวันเกิดของตนเอง แต่ความจริงแล้ว วันไหนก็ได้ เมื่อได้ขุนแผนมาแล้วเราก็อธิฐานบูชาได้เลย การตั้งพานครูนั้น เป็นการแนะนำตัวอย่างเป็นทางการกับครู การตั้งพานครูนั้นหลายท่านถามว่าตั้งตอนไหนบ้าง ตอบว่า.. ตามศรัทธาเราครับเราจะรู้เองว่าควรจะต้องตั้งตอนไหน ยกตัวอย่างผม ตั้งอาทิตย์ละครั้งบางคนอาจเดือนละครั้ง หรือใจอยากตั้งก็ตั้ง อย่างบางครั้งได้โชคได้ลาภมาไม่มีเวลาตั้งพานครู ก็หาพวงมาลัยซักพวงมาถวายท่าน หรือน้ำซักแก้วหรือผลไม้สักผล

สรุป มันแล้วแต่ครับ เพราะเป็นการแสดงความศรัทธาที่มีในใจของเราออกมา(บางท่านกลัวผิด ถามละเอียดยิบ เอาเป็นว่า ทำด้วยใจศรัทธา นอบน้อม ทำด้วยความรู้สึกดีๆที่มีต่อครูละกันครับ )
ครูคือใคร ครูในที่นี้หมายถึง ครูที่ประสิทธิ์วิชา ไม่ว่าจะเป็นมนุษย์และเทวดา ครูว่านครูยามวลสาร อักขระเลขยันต์ รุกขเทวดาที่อยู่ในวัตถุมงคลก็ดี ทั้งหมดนี้เราเรียกรวมว่าคร

การตั้งพานครูมีอะไรบ้าง ดอกไม้10ดอก หรือพวงมาลัย1 พวง, ธูป10ดอก, เทียน10เล่ม, เงิน12บาท (หากต่างประเทศ ก็ใช้หน่วยเงินตามท้องถิ่นนั้นก็ได้ ง่ายๆ )นำขุนแผนมาใส่ในพานนั้นด้วย จะได้มาใหม่หรือมีอยู่ก่อนก็เอารวมๆกันเลยก็ได้ถ้ามีเยอะก็จัดพานแยกต่างหาก ได้ หากมีเป็นหิ้ง ก็จัดพานยกถวายที่หิ้งจัดของถวาย มีน้ำ มีผลไม้ ตามสมควรจุดธูปเทียนตามสมควร จุดธูป9 ดอกหากไม่สะดวกก็ไม่ต้องจุด (ธูปเทียนที่จุดนี้อย่าเอาในพานมาจุดนะครับ มันคนละส่วนกัน)

บางคนถามละเอียดถึงขนาดว่าธูปเทียนสีอะไร เอาอะไรวางตรงไหนก่อนหลัง ทำที่ไหนดี วันไหนดี ทั้งๆที่ก็ได้อธิบายไปแล้ว......แต่ก็เพราะกลัวทำผิด.ไม่ว่ากัน ...ผมจะอธิบายว่า ทำตามที่ใจศรัทธา ที่ใจคิดว่าดีครับเพราะครูท่านดูใจเรานั่นเอง

นะโม3จบ แล้วกล่าวคำเชิญครู ฯ ๓ จบ ว่า“โอมนะโมกามะเทพายะ ปัชชะคะตะ วันตาสวาหะ” ระลึกถึงเทพเทวดา ครูบาอาจารย์สำนัก เพชรแสงแก้ว เทพเทวดาที่สิงสถิตในวัตถุมงคล

+ จากนั้นขอพรตั้งความปรารถนาบอกกล่าวถวาย แนะนำตัว อะไรก็ว่าไป บอกกล่าว จะทำสิ่งใดก็ให้สำเร็จด้วยแรงครูบาอาจารย์......ก็ว่าไป ฯลฯ

+ภาวนา “โอมจิตตัง มหาจิตตัง เอหิพันธัง ปิยังมะมะ” เราภาวนาเพื่อบูชาครู ใจอยู่กับครูอยู่กับคาถาก็พอ ใจสบายๆไม่เคร่ง ไม่เร่ง ไม่อยาก ไม่รีบร้อน สวด108 จบ เพื่อบูชาครู

+ หากจะภาวนาเรียกจิตคนก็ได้ ก็ทำในพิธีเดียวกันเลยครับ บางคนถามว่าจะต้องจัดอีกพานหรือไม่ คำตอบคือ ไม่ต้อง เราจัดพานครู เราเชิญท่านมาแล้ว เราจะทำอะไรก็ทำในตอนนั้นเลย ไม่ต้องให้ครูทั้งสำนักท่านมาหลายรอบ เช่น เราจัดพานครูเชิญท่านมาแล้ว เราก็ขอพรท่าน บอกกล่าว อย่างที่บอกในเบื้องต้น ...ขอเป็นพื้นฐานก่อนก็ได้ เช่น ขอให้ดวงความรักดีขึ้น มีคนรักมากๆ ทั้งเพื่อนฝูง เพศตรงข้าม คนที่เราหมายปอง การงานดี ฯลฯ จากนั้น ก็ว่าลูกขอบารมีครูบาอาจารย์ครูขนแผนช่วยดลจิตดลใจให้.

..(ชื่อ คนรัก)..คิดถึงลูก รักลูกหลงลูก อยากกลับมาหาลูก คืนดีกัน ด้วยเถิด... ก็ว่าไป แล้วก็สวดบูชาครูไป โอมจิตตัง มหาจิตตัง เอหิพันธัง ปิยังมะมะ การภาวนา เมื่อเราขอบารมีครูระลึกถึงท่านและขอให้ท่านช่วยเราในสิ่ง ที่เราต้องการ เราก็ภาวนา ใจก็นึกถึงครู อยู่กับคาถา ...จะได้หรือไม่ เราไม่ต้องคิด ไม่ต้องหวัง ไม่ต้องพยายาม เพราะมันแล้วแต่ครู เป็นหน้าที่ของครู เราแค่บูชาครูไปด้วยใจศรัทธาระ ลึกถึงครู สวดก็ให้ใจมีเมตตา ไม่รีบร้อน ไม่พะวง ไม่รีบเร่ง สวดไป นับประคำร้อยแปดจบ หรือตั้งนาฬิกาปลุกก็ได้ สัก 10-15นาที หรือมากกว่านั้น แต่อย่าฝืนตนเอง ฝืนไปมันก็ไม่มีประโยชน์เพราะไม่มีสมาธิ.

.....การเรียกจิตนี้ เราสวดทุกคืน แต่จัดพานสัปดาห์ละครั้ง และตั้งพานไว้เลยครับ เพราะเราสวดทุกวัน สำหรับท่านที่ไม่สะดวกตั้งทั้งไว้ ก็เอามากำสวดทุกคืน.......การภาวนา นี้ จะเป็นเรื่องการงาน เจ้านาย เพื่อนฝูง คนรอบข้าง หรืออยากมีเสน่ห์ ดวงดี มีโชคลาภ ก็ได้ ช่วยได้หมดครับ อธิฐานบอกกล่าวเอาครับ

หลังจากเราลาพานครูผลไม้มารับประทานได้ เงินบูชาครู ฯ ให้ทานแก่ผู้ที่ยากจนหรือทำบุญ ธูปเทียนให้บริจาคที่วัด ดอกไม้ทิ้งในที่สมควรเช่นโคนต้นไม้ พึงรู้เสมอว่าเราจัดพานครู ดังนั้นเงิน12บาท ดอกไม้ธูปเทียนนั้นเป็นของครูเราเอาไปบริจาคแทนครูครับ

ข้อห้าม ห้าม เอาไปให้ที่อื่นเสกทับยกเว้นอาจารย์ในสำนัก หรือ ห้ามใช้คาถาอื่นเสกเป่าทับเพราะคาถาอาจจะขัดกันได้ครับ ห้ามตกแต่งดัดแปลงองค์พระ เช่น พ่นสี ปัดทอง ...มันก็เหมือนเขาทำก๋วยเตี๋ยวมา เราเอาปลาร้ามาปรุงมันก็จะเสียรถชาติ ดังนั้นวัตถุมงคล เขาทำมาเป็นวิชาแล้ว ไม่ต้องเอาอะไรที่ไม่เข้ากันมาใส่

วิธีบูชาในแต่ละวัน เช้าก่อนออกจากบ้าน ก็เอาพระมากำในมือ นะโม3จบ ระลึกถึงครูบาอาจารย์วัตถุมงคล ขอบารมีท่าน ในสิ่งที่เราปรารถนา แล้วสวดคาถาบูชา 3,7,9 จบ แล้วนำติดตัว กลางคืนเอาท่านมาภาวนาได้ อย่างที่บอกไปข้างต้น

คาถา ใช้เน้นทางเสน่ห์เมตตาเรียกจิต"โอมจิตตัง มหาจิตตัง เอหิพันธัง ปิยังมะมะ" ความจริงมีหลายคาถาครับ แต่ใครเอาง่ายๆก็เอาบทนี้ก็ได้ คาถาเยอะ ก็มีคำถามเยอะ ตอบไม่ทันครับ เอาบทเดียวนี่แหละ ใช้เน้นทางโชคลาภ "โอมจิตตัง มหาจิตตัง เอหิลาภัง ปิยังมะมะ" ทางคุ้มครอง ท่านรักษาเราอยู่แล้วครับ ถ้าเราศรัทธา

เกี่ยวกับการจัดพานครู สำหรับคนที่ไปดูที่อื่นมา แล้วถามว่าทำไมที่นั่นบอกแบบนั้น แบบนี้ คำตอบคือ มันพลิกแพลงได้ครับ ที่ผมเขียนมาอย่างละเอียดนี้ก็คือ สรุปให้ครับ ดังนั้น ไม่ต้องสับสนสงสัยว่าที่อื่นทำไมไม่เหมือนที่ผมบอก

+ เคล็ดลับ ถวายผลไม้น้ำนม ท่านเนืองๆจะดี และอุทิศบุญให้ท่านทุกวันบุญอะไรก็ได้ โดยเฉพาะบุญจากการสวดมนต์ภาวนาปฏิบัติ ท่านและบริวารจะมีฤทธิ์มาก ช่วยเราได้มาก +การสวดมนต์ปฏิบัติ บางคนบอกไม่มีเวลาก็ทำวันละน้อยก็ได้ แต่ต้องต่อเนื่อง ทุกวัน ถึงจะเกิดผลดี +แล้วเราก็มาอุทิศบุญกุศล ให้ที่อยู่ใกล้ตัวเราก่อนคือ บิดามารดาพ่อเกิดแม่เกิด ญาติบรรพบุรุษเทพที่รักษาเจ้ากรรมนายเวร ฯลฯ และอย่าลืมเทพที่รักษาในพ่อขุนแผน (ที่กล่าวมาทำแล้วมันดีจริงๆครับจึงแนะมาและ ต้องใช้ความต่อเนื่อง)
กำไลเสริมดวง “ปาจื่อ” ช่วยให้คุณพบความรักและโชคลาภได้อย่างไร?

องค์พระของเราจะแรงขึ้นประกอบด้วย การบูชาท่านด้วยใจศรัทธาเสมอต้น เสมอปลาย๑ จัดพานครูบูชา สวดบูชา108 จบ ๑ ถวายผลไม้ น้ำ นม ฯลฯให้ครูได้ทาน๑ บุญที่เราทำ เราอุทิศให้ท่าน๑ ท่านก็มีแรงเยอะขึ้น สรุปคือ การสวดบูชา ให้ท่านได้ทานของถวาย ให้ท่านได้รับบุญ .

..อันนี้ไม่ได้บังคับ ใครไม่ทำก็ได้เท่าที่มี ใครทำใครได้ แต่ถ้าทำด้วยใจอยากจะให้แรงขึ้น ก็ไม่ได้อีก ควรทำด้วยใจศรัทธา ทำเพราะเราบูชาท่านด้วยใจ

บางท่านอาจจะคิดว่ายุ่งยาก ผมขอยกตัวอย่างนะครับ บางครั้งเราบูชาอย่าสบายๆ ไม่เคร่ง ไม่จับจดมาก มันมีเห็นผลดีกว่าครับ อย่างผมเจ้าของเว็บ บางทีไม่ได้ท่องคาถาอะไร ...เวลาออกจากบ้านก็ เอาท่านมายกมือสาธุครูช่วยลูกด้วย.... แล้วก็ออกจากบ้านไป ...หลายคนก็ทำแบบนี้ก็ได้ผล บางคนไม่ได้จัดพานให้ แต่ก็ถวายผลไม้ น้ำบ้าง อุทิศบุญบ้าง ก็ยังได้ผล........

แค่นี้ก็ok แล้วครับ เพียงแต่ที่ผมแนะนำการบูชาก็เพื่อจะให้ได้ผลดียิ่งขึ้น แต่เคร่งไป จับจดไป กังวล สงสัยไป ก็ได้ผลน้อยครับ เอาเป็นว่า บูชาเนื่องๆ แต่เรื่อยๆ จะดีกว่าครับ








ซื้อผ่านshopee











ของดี ราคาโดน ลองเข้าไปดูเลย!

ขับเคลื่อนโดย Blogger.